Linh tinh Lắp điện khí cho máy ra vào lốp

Thảo luận trong 'Chia Sẻ - Tâm Sự - Tản Mạn' bắt đầu bởi nhatanhauto, 18 Tháng năm 2017.

  1. nhatanhauto New Member

    Toàn bộ các hoạt động trong đấu điện cho máy thay lốp phải được làm bởi một người thợ điện có đủ trình độ.

    Việc cấp điện cho máy phải thích hợp theo các chỉ tiêu quy định như sau:

    --> máy ra vào lốp

    - chỉ số kỹ thuật của dòng điện sử dụng ghi trên mảng dữ liệu thông số của máy.

    - Khoảng cách giữa máy ra vào lốp với điểm nối điện cung cấp, để điện áp rơi không vượt quá 4% (10% trong khi khởi động) dưới mức điện áp ghi trên mảng dữ liệu thông số của máy.

    Người sử dụng phải trang bị cho thiết bị cân lốp những thành phần sau:

    - Một phích cắm điện phù hợp với các tiêu chuẩn an toàn về điện.

    --> máy làm lốp

    - Một atomat phù hợp (với lượng dư dùng đến 30 mA) trong mạch nối chính.

    - Một cầu chì có các tham số phù hợp với thông số trong mạch nối dây chính có trong cuốn sách này.

    - Một hệ thống nối đất phù hợp được đặt trong môi trường làm việc chính của xưởng.

    Chú ý : Để tránh những trường hợp tự ý dùng máy, luôn luôn ngắt phích cắm nguồn khi máy không được sử dụng trong thời gian dài.

    Nếu máy được nối trực tiếp với nguồn thông qua bảng điện chính mà không dùng phích cắm, nên lắp một thiết bị đóng ngắt máy kèm theo để hạn chế sử dụng máy đối với nhân viên không có trình độ.

    Để có được sự vận hành chuẩn xác, hệ thống khí nén cung cấp phải được duy trì ở mức 8 bar đến 16 bar.

    Chú ý : Để có được sự chuẩn xác và an toàn dùng, máy ra vào lốp phải được nối đất phù hơp.Không bao giờ được nối đất với các đường ống khí, đường dây điện thoại hoặc những hệ thống tạm thời khác.

    Trước khi tiến hành những hoạt động liên tưởng tới điện và khí nén đối với thiết bị làm vỏ , hãy đảm bảo rằng máy được lắp ráp đúng như mô tả của hình dưới đây (hình 5).

Chia sẻ trang này