Phương pháp bệnh thoái hóa đốt sống cổ

Thảo luận trong 'Chia Sẻ - Tâm Sự - Tản Mạn' bắt đầu bởi hongthanhxuan2020, 12 Tháng sáu 2017.

  1. hongthanhxuan2020 New Member

    Tư thế nằm tác động trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ cũng như thể trạng sức khỏe của cơ thể. Đặc biệt, tư thế ngủ đúng còn giúp bạn phòng ngừa và thoái hóa đốt sống cổ một cách hiệu quả. (thông tin chi tiết)

    Đau thắt lưng vì ngủ sai cách
    Với đa số người đang bị đau lưng và đau cổ do thoái hóa cột sống, giấc ngủ cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Dù muốn điều trị thoái hóa đốt sống cổ và lưng phải kết hợp các phương pháp khác nhau nhưng ít ai nghĩ đến tư thế khi ngủ cũng ảnh hưởng đến việc chữa thoái hóa cột sống lưng. Do ngủ sai tư thế nhiều người có thể thấy lưng đau khi ngủ dậy dù vận động một lúc là hết.

    Xem thêm Bác sĩ điều trị thoái hóa đốt sống cổ bằng tay

    Các tư thế ngủ không đúng vô tình gây ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể, ảnh hưởng đến cả hệ xương cột sống mà đôi khi bạn không ngờ tới. Một vài thói quen xấu khi ngủ bạn cần biết để có biện pháp thay đổi:

    + Gối cao, đệm êm: Đối với rất nhiều người, sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, còn gì tuyệt vời hơn là được đặt lưng lên chiếc đệm êm ái và dễ chịu. Tuy nhiên thói quen nằm đệm và sử dụng gối quá cao chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng đau nhức mỏi cơ thể vào buổi sáng hôm sau. Chính thói quen nằm ngủ với gối cao là nguyên nhân gây ra những cơn đau cổ, cứng vai gáy sau khi ngủ dậy. Nếu không điều chỉnh kịp thời, tình trạng này kéo dài sẽ là nguyên nhân gây ra bệnh thoái hóa đốt sống cổ.

    + Tư thế ngủ sai: Nếu buổi sáng thức dậy bạn cảm thấy mệt mỏi toàn thân thì rất có thể đêm hôm trước bạn đã nằm ngủ sai tư thế. Hãy điều chỉnh lại tư thế ngủ để tìm ra một tư thế sao cho bạn cảm thấy thoải mái nhất. Tư thế ngủ sai có thể gây biến dạng cột sống, do đó bạn không nên coi thường và chủ quan trước các nguyên nhân nhỏ này.

    Ngủ ngon giấc nhờ nằm đúng cách

    Nằm ngửa

    [IMG]

    Không có quy tắc khoa học nào về việc bạn phải ngủ như thế nào, nhưng có những nguyên tắc nhất định mà bạn có thể làm theo để đảm bảo một giấc ngủ ngon lành. Nếu bạn thích nằm ngửa, hãy đặt một cái gối bên dưới đầu gối và cái khác dưới thắt lưng. Ở vị trí này, trọng lực của trái đất có thể buộc lưng vòm xuống một cách bất thường, gối sẽ giúp cột sống duy trì độ cong tự nhiên.
    Nếu bạn bị đau thần kinh tọa hay đau lưng dưới, ngủ ở vị trí này có thể là một thách thức khá khó khăn. Vì vậy, cách kê gối như ảnh sẽ giải quyết áp lực do trọng lực đặt lên lưng của bạn. Một tư thế tốt ở vị trí nằm ngửa là nằm với hai đầu gối hơi cong nhẹ.

    Nằm nghiêng

    [IMG]

    Nếu bạn hay nằm nghiêng, đó là một điều tốt. Hầu hết các chuyên gia coi đây là vị trí nằm tốt nhất cho người bị đau lưng. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn vẫn sẽ cần kê gối để hỗ trợ chữa thoái hóa cột sống lưng, một được kẹp giữa hai chân và một dưới thắt lưng. Vị trí này thích hợp nhất với những người đang trong giai đoạn viêm đau, mà ngay cả những chuyển động nhỏ nhất cũng có thể gây ra đau đớn.

    Nằm sấp

    [IMG]

    Ở tư thế ngủ đặc biệt này, trọng lực buộc cột sống hướng xuống về phía bụng. Điều này có thể gây khó chịu cho những người bị thoái hóa cột sống lưng. Nằm sấp cũng không tốt cho nội tạng, ngực bị chèn ép gây khó thở. Với những người vẫn quen nằm tư thế này nên đặt một chiếc gối dưới bụng. Gối “nhỏ mà có võ” sẽ ngăn lưng bị uốn cong quá nhiều.

    Xem thêm
    Nếu có các dấu hiệu này,bạn có thể mắc bệnh thoát vị đĩa đệm

Chia sẻ trang này